Giải pháp email marketing là một chiến lược sử dụng email để tiếp cận, giao tiếp và tương tác với khách hàng, nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
Phần mềm gửi email marketing là phần mềm dùng cho các chiến dịch Marketing bằng Email , phần mềm có thể gửi cùng lúc đến nhiều Email nhận khác nhau bằng nhiều Email gửi mà không cần phải đăng nhập trên Gmail, Webmai hay bất kỳ máy chủ Mail nào, gửi mail với số lượng không giới hạn, mẫu Email được gửi đi có thể kèm (Brandname) thương hiệu công ty hay cá nhân điều được, tiêu đề, nội dung Mail được gửi đi có thể tối ưu hóa phù hợp với mỗi lĩnh vực, nghành nghè hay cá nhân khác nhau mang thông tin riêng biệt không trùng lặp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên 85% so với gửi mail thông thường. Hiện nay đa phần (95% người dùng) khách hàng điều sử dụng Email để làm việc nhận và gửi email thường xuyên kèm với xã hội phát triển 4.0 nên việc sở hữu thiết bị SmartPhone có tích hợp ứng dụng nhận Email mọi lúc gần như 100%.
Hiển thị brandname thương hiệu của Công ty hoặc Cá nhân
Email gửi > 90% thư vào mục chính Inbox
Gửi không giới hạn, không tốn chi phí cho mỗi Email gửi (Các phần mềm khác trên thị trường tốn chi phí cho mỗi Email sau khi hết gói)
Phần mềm có thể theo dõi email đã gửi đến khách hàng đã đọc hay chưa đọc
Dùng nhiều mail để gửi đi ( không giống như các phần mềm khác chỉ dùng 1 Email duy nhất dễ bị chặn và bị giới hạn gửi/ngày)
Tự động đổi email gửi để tránh bị chặn tính năng gửi Email
Tạo và lưu nhiều mẫu nội dung quảng cáo Email cho nhiều chiến dịch Email Marketing (không cần viết lại nội dung cho chiến dịch lần sau)
Nhận phản hồi mail khách hàng từ nhiều email về 1 email tùy chọn (Chỉ cần cài đặt 1 email trên điện thoại để nhận trả lời từ tất cả Email đã gửi)
Tối ưu hoá nội dung thư mỗi email gửi đi có thể kèm thông tin riêng biệt cho mỗi khách hàng như (tên, dự án, sản phẩm, lĩnh vực...)
Có thể chèn Hình ảnh, Excel, PDF,... trong nội dung mail
Chạy trên cả (Windows,MacOs)
Link tải phần mềm : https://www.nbk.vn/phan-mem-email-marketing
Dưới đây là các yếu tố chính và giải pháp cụ thể cho email marketing:
1. Xây dựng danh sách email chất lượng
Thu thập email đúng cách: Sử dụng các form đăng ký trên website, blog hoặc thông qua các chiến dịch quảng cáo.
Phân đoạn danh sách: Chia khách hàng thành các nhóm dựa trên hành vi, sở thích, hoặc lịch sử mua hàng để cá nhân hóa nội dung.
Tuân thủ quy định: Đảm bảo tuân thủ các luật về bảo vệ dữ liệu, chẳng hạn như GDPR hoặc CAN-SPAM
2. Thiết kế nội dung email hấp dẫn
Cá nhân hóa: Đưa tên hoặc thông tin cá nhân của người nhận vào email.
Tiêu đề thu hút: Tiêu đề ngắn gọn, hấp dẫn và khuyến khích mở email.
Nội dung giá trị: Chia sẻ thông tin hữu ích, giảm giá, ưu đãi hoặc hướng dẫn liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
CTA rõ ràng: Đưa vào lời kêu gọi hành động (Call-To-Action) cụ thể và dễ thực hiện, như “Mua ngay” hoặc “Đăng ký ngay”.
3. Công cụ hỗ trợ email marketing
Sử dụng các nền tảng email marketing chuyên nghiệp để quản lý và tối ưu chiến dịch, ví dụ:
- Sử dụng công cụ gửi email hàng loạt của NBK : Link phần mềm: https://www.nbk.vn/phan-mem-email-marketing
- Sử dụng phần mềm kiểm tra email sống chết ( giảm thời gian lọc thủ công, hiệu quả mang lại cực kì cao): Link tải: https://www.nbk.vn/phan-mem-verify-email
4. Theo dõi và tối ưu hóa
Theo dõi hiệu quả: Sử dụng công cụ để đo lường tỷ lệ mở, nhấp chuột (CTR), và tỷ lệ chuyển đổi.
Kiểm tra A/B: Thử nghiệm các phiên bản khác nhau của email để tìm ra cách tối ưu nhất.
Dọn dẹp danh sách: Loại bỏ các địa chỉ email không hoạt động hoặc không hợp lệ để cải thiện hiệu suất chiến dịch.
Link: https://www.nbk.vn/phan-mem-verify-email
5. Lợi ích của giải pháp email marketing
Chi phí thấp: So với các hình thức quảng cáo khác.
Tiếp cận nhanh chóng: Gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng mục tiêu.
Tăng tính cá nhân hóa: Giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Đo lường hiệu quả: Dễ dàng đánh giá chiến dịch và điều chỉnh chiến lược.