9 TỪ TẠO NÊN SỨC MẠNH TRONG MARKETING
Sự bùng nổ của các công cụ marketing đã mang đến hiệu quả vượt trội cho các chiến dịch tiếp thị. Nhưng những marketer không thể phủ nhận 'sức mạnh' đến từ ngôn từ. Ngôn từ tốt sẽ thu hút và thuyết phục khách hàng đi xa hơn nữa trong chuỗi hành trình mua sắm của họ.
Cùng NBK xem hình và phân tích những hình này nhé ...
1. YOU: Marketing là tất cả những điều xoay quanh khách hàng
"Sản phẩm này chính là dành cho bạn".
Hãy viết như thể bạn đang nói với khách hàng và chỉ khách hàng. Từ 'bạn' xây dựng sự kết nối giữa thương hiệu với người đọc. Khi thông điệp được thể hiện gần gũi, nó sẽ giành chiến thắng.
2. FREE: Điều gì tuyệt vời hơn giảm giá - Chính là miễn phí
Đó là lí do mà các chiến dịch "Mua 1 tặng 1", "Nhận quà miễn phí khi mua hàng" trở nên rất phổ biến.
Bạn hãy cân nhắc tặng một món quà, dù nhỏ. Đây chắc chắn là cách thu hút nhiều sự chú ý hơn.
3. BECAUSE: Cho khách hàng thấy vì sao khách phải dùng sản phẩm của bạn.
Một chiến dịch marketing tuyệt vời khiến khách hàng hiểu làm thế nào mà sản phẩm của bạn giúp cuộc sống của họ tốt hơn. 'Bởi vì' hay 'lí do bạn nên' sẽ giúp các marketer làm được điều đó.
4. RISK-FREE: Khiến khách hàng cảm thấy yên tâm khi đưa tiền cho bạn
'Đảm bảo', 'không rủi ro' - Những cách ngắn gọn để nói: "Chúng tôi chắc chắn sản phẩm/dịch vụ sẽ mang đến lợi ích cho bạn khi bạn đầu tư"
5. SECRET: Mọi người đều bị hấp dẫn bởi những bí mật hay mẹo vặt.
Ai lại từ chối học hỏi bí quyết từ một chuyên gia?
Định vị thông tin của bạn như một bí mật mà bạn sẵn sàng chia sẻ có thể tạo ra rất nhiều tương tác. Tuy nhiên, chỉ áp dụng điều này nếu kiến thức mà bạn sắp chia sẻ thực sự độc đáo, ít được biết đến và có giá trị.
6. INSTANTLY: Hứa hẹn đem đến hiệu quả nhanh chóng cho khách hàng
Không ai thích phải chờ đợi, nhất là khi chờ một điều mà đối thủ của bạn có thể đáp ứng nhanh chóng. Đầu tư vào hiệu quả sản phẩm và thể hiện điều đó ngay trong nội dung tiếp thị của bạn.
7.LIMITED TIME: Tạo ra một sự cấp bách phải dùng sản phẩm.
Cung cấp ưu đãi trong khoảng thời gian nhất định sẽ thúc đẩy động lực mua hàng một cách mạnh mẽ. Nhưng hãy làm đúng như điều bạn nói. Nếu khách hàng thấy giá bán 'không ưu đãi' vẫn tương tự như khi họ đã mua, bạn sẽ mất lòng tin của họ mãi mãi.
8. EASY: Rắc rối không tạo nên niềm vui
Là một trong những từ 'dễ' sử dụng nhất, và luôn làm mọi thứ nghe có vẻ tốt hơn. Nếu sản phẩm của bạn giúp khách hàng đạt được điều gì đó một cách đơn giản và thuận tiện, hãy nói như vậy.
9. DON'T MISS: Đừng để khách hàng bỏ qua 'lời mời gọi' của bạn.
'Đừng bỏ lỡ' - Một cụm từ khác tạo nên cảm giác cấp bách cho khách hàng. Hãy dùng nó cho các ưu đãi hấp dẫn nhất, hoặc cho những nội dung đặc biệt để nói với khách hàng rằng: "Này, đây là một điều tốt mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ"
Tìm chúng tôi trên Facebook
Tìm chúng tôi trên Youtube