Kiến thức kinh doanh

10 bí quyết tiếp thị khi kinh doanh trên Instagram (P1)

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp giữa sử dụng cá nhân với doanh nghiệp. Các tính năng phục vụ kinh doanh vẫn chưa được hoàn thiện và triển khai như trên Facebook hay Pinterest. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được các nhà bán lẻ đổ xô lên Instagram kinh doanh khi nhìn thấy những số liệu hấp dẫn sau: có hơn 400 triệu người dùng hiện tại, 60 phần trăm trong số đó ở độ tuổi 18 đến 34 (thông tin từ Adweek). Một báo cáo từ công ty nghiên cứu kỹ thuật số L2 cho biết, 93 phần trăm thương hiệu hàng đầu đã có mặt trên Instagram. Không chỉ là sân chơi của thương hiệu lớn, các cá nhân kinh doanh online như bạn cũng có thể tận dụng mạng xã hội này thành một kênh Marketing Online mới hiệu quả. Dưới đây NBK sẽ giới thiệu tới bạn 10 ý tưởng giúp bạn quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn khi kinh doanh trên Instagram.

 

1. Tích hợp Instagram Photos vào website bán hàng của mình

 

Là một mạng xã hội với ưu thế về chất lượng hình ảnh cùng số lượng người dùng lớn thuộc top đầu trong số các mạng xã hội lớn trên thế giới , Instagram được nhiều doanh nghiệp để ý tận dụng khai thác từ rất sớm (2014) khi mà thương mại điện tử chưa phát triển bùng nổ như hiện nay.

 

Trong năm 2014, nhà bán lẻ đồ trang sức trực tuyến Baublebar đã tiến hành tích hợp Instagram lên website bán hàng của mình dưới dạng một widget hiển thị những bức ảnh do chính khách hàng chụp lại khi sử dụng sản phẩm của họ. Khi người dùng nhấp chuột vào một trong những hình ảnh đó, cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện trưng bày các đồ trang sức trong ảnh cùng liên kết đến trang sản phẩm.

 

Baublebar tiến hành tích hợp Instagram lên website bán hàng của mình từ năm 2014

 

Widget mà Baublebar sử dụng là ứng dụng từ công cụ của bên thứ ba, Websta, cho phép nhúng một mã hiển thị hình ảnh của Instagram vào website bán hàng một cách miễn phí.

 

Websta cho phép nhúng mã của Pintrest, sắp xếp hình ảnh dưới dạng bảng

 

Ngoài Instagram thì Websta cũng cho phép nhúng mã của Pinterest, sắp xếp hình ảnh dưới dạng bảng.

2. Bán hàng thông qua Instagram

 

Instagram không cho phép người dùng thêm các liên kết trực tiếp vào hình ảnh của mình. Điều này gây ra khá nhiều bất tiện cho việc dẫn khách hàng đến trang sản phẩm liên quan trên website bán hàng của mình. Tuy nhiên, 4 nhà cung cấp ứng dụng: Soldsie, Inselly, Instaorders và 10sec đã tìm ra cách để hỗ trợ những người muốn kinh doanh trên Instagram như bạn.

 

Prep Obsessed sử dụng ứng dụng của Solsie để bán hàng qua bình luận trong bài viết và giải quyết vấn đề không cho phép dẫn link trực tiếp của ứng dụng Instagram

 

Như trang bán lẻ phụ kiện trực tuyến Prep Obsessed trên ảnh chẳng hạn, họ dùng ứng dụng của Soldsie để bán hàng qua phần bình luận dưới bài viết Instagram của mình. Những người theo dõi tài khoản của bạn chỉ cần để lại một bình luận sử dụng từ “sold” cùng một số thông tin như kích thước, màu sắc, địa chỉ email, công cụ này sẽ tự động gửi hóa đơn cho khách hàng và thanh toán dựa trên những gì ghi trên đó.

 

Có một cách khác để thêm các liên kết vào Instagram, giống như Nastygal đã làm là cho vào mục giới thiệu. Người dùng sau khi xem ảnh sản phẩm có thể nhấp chuột vào đây để được điều hướng đến trang đích.

 

Cách thêm liên kết vào Instagram của Nastygal

 

3. Hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm

 

Có một cách giới thiệu sản phẩm khá thú vị tác động mạnh mẽ vào tâm lý người dùng, đó là để khách hàng đăng tải hình ảnh sử dụng sản phẩm của mình. Bởi khách hàng là người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm, khi họ đăng tải hình ảnh họ sử dụng sản phẩm của mình sẽ là một kênh tin cậy được khách hàng mục tiêu đánh giá cao, mang lại những hiệu quả tốt khi bán hàng qua Instagram.

 

 

Như trên đây là bức ảnh được khách hàng của hãng mắt kính Warby Parker chia sẻ khi đóng gói đồ đạc chuẩn bị cho chuyến ra nước ngoài của cô.

 

4. Đăng hình ảnh thể hiện phong cách sống

 

Hình ảnh chụp sản phẩm đã được dàn dựng trước và theo một kiểu nhất định đôi khi sẽ làm khách hàng cảm thấy nhàm chán và không thấy hứng thú bằng những hình ảnh tự nhiên, thể hiện phong cách sống của bạn bè, thần tượng hay một ai đó đã sử dụng sản phẩm.

 

Cách sáng tạo để giới thiệu sản phẩm là đăng tải những hình ảnh thể hiện phong cách sống (Lifestyle photos). Đây là một kỹ thuật được nhiều thương hiệu lớn áp dụng, vì nó mang đến một số gợi ý về cách dùng sản phẩm cho khách hàng, đồng thời tạo ra sự tự nhiên.

 

 

Trong hình ảnh này, hãng bán lẻ quần áo Tsuru đã đăng một hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm của mình khi tham gia bữa tiệc ở gia đình bạn bè.Hoặc giống như hình ảnh dưới đây của hãng Incase chuyên bán đồ bảo vệ thiết bị di động. Điểm chung của chúng là khung cảnh thực tế, không dàn dựng. Những hình ảnh này sẽ đem đến sự tin tưởng cho khách hàng đang còn phân vân trước quyết định mua, góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

 

 

(Còn tiếp…)

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube

Kênh Youtube

Phần mềm Marketing

Phần mềm quét tất cả Fanpage theo từ khóa trên Facebook Phần mềm quét tất cả Fanpage theo từ khóa trên Facebook
Phần mềm lấy thông tin Doanh Nghiệp từ Trang Vàng Việt Nam Phần mềm lấy thông tin Doanh Nghiệp từ Trang Vàng Việt Nam

Dịch vụ Quảng Cáo

Quảng cáo Google Quảng cáo Google

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, cùng với công ty chúng tôi là "đối tác chính thức Google tại Việt Nam"

Quảng cáo Zalo Ads đa nền tảng Quảng cáo Zalo Ads đa nền tảng

Nền tảng quảng cáo di động lớn nhất Việt Nam, hệ sinh thái hiển thị quảng cáo đa dạng từ website giải trí, tin tức tới nhắn tin


Bài viết liên quan

Cross marketing là gì? 16 cách áp dụng Cross marketing hiệu quả trong kinh doanh

Cross marketing là gì? 16 cách áp dụng Cross marketing hiệu quả trong kinh doanh

Cross channel marketing là cách mà bạn truyền thông trên nhiều kênh, sử dụng những...

Tận dụng Omnichannel từ xu hướng mua sắm đa kênh của khách hàng

Tận dụng Omnichannel từ xu hướng mua sắm đa kênh của khách hàng

Mua hàng đa kênh đang trở thành xu hướng mua sắm của hầu hết khách hàng hiện...

Bán hàng đa kênh quan trọng thế nào, bạn đã biết ứng dụng vào kinh doanh chưa?

Bán hàng đa kênh quan trọng thế nào, bạn đã biết ứng dụng vào kinh doanh chưa?

Trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng đang thay đổi một cách nhanh chóng. Đã...

Tại sao có cả nghìn follower nhưng bán hàng trên Instagram lại chẳng ai mua?

Tại sao có cả nghìn follower nhưng bán hàng trên Instagram lại chẳng ai mua?

Tăng Follower (người theo dõi) là một trong những điều đầu tiên mà bạn cần làm...

Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả miễn phí cho các shop bán hàng

Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả miễn phí cho các shop bán hàng

Cách chạy quảng cáo trên Zalo hiệu quả miễn phí hiện đang là hình thức...

3 sai lầm chết người khi sử dụng Affiliate Marketing

3 sai lầm chết người khi sử dụng Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu...

Copyright © 2016 - Đơn vị đầu tiên áp dụng BigData cho Digital Marketing tại Việt Nam

1 2