Bạn muốn triển khai quảng cáo trên nhiều nền tảng, bao gồm cả Facebook. Bạn cần ngay ý tưởng quảng cáo hay nhất, độc đáo nhất nhằm thu hút và thuyết phục khách hàng.
Hiện tại đa phần các bạn đều nói là muốn quảng cáo những thực sự ý tưởng quảng cáo như thế nào thì các bạn chưa có đúng không. Nếu đúng như vậy thì sau đây sẽ là 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng vào những chiến lược quảng cáo của đơn vị mình!
Tổng Hợp Các Tuyệt Chiêu Tạo Ý Tưởng Quảng Cáo Hay
Làm để nào để có được những ý tưởng quảng cáo sáng tạo, độc đáo nhất
1. Sử dụng kinh nghiệm cá nhân
Những kinh nghiệm mà bạn có được trong cuộc sống thường ngày sẽ là một phần không thể thiếu. Bạn là người kinh doanh, tuy vậy bạn cũng là khách hàng của những sản phẩm, dịch vụ khác, bạn cũng là người mua hàng trên Facebook.
Đứng ở vị trí của một khách hàng, bạn biết khách hàng cần gì, dựa vào những kinh nghiệm khi đứng về phía đối phương, doanh nghiệp bạn sẽ biết cách phải làm thế nào để có được những ý tưởng quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khác hàng, từng khu vực, từng thời điểm.
2. Thử nghiệm và phân loại các mẫu quảng cáo
Thử nghiệm là cách tốt nhất để doanh nghiệp bạn có thể cùng lúc thực hiện quảng cáo mà không bỏ qua bất kì ý tưởng quảng cáo hay nào. Với mỗi ý tưởng quảng cáo như thế, doanh nghiệp bạn có thể tiến hành những chiến dịch quảng cáo nhỏ, ngân sách vừa phải để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất, đẩy mạnh đầu tư cho chiến dịch quảng cáo đó.
Phân loại quảng cáo ở đây là phân loại theo thời gian, khu vực, đối tượng khách hàng. Ví dụ với khách hàng là những người bình dân và những khách hàng thuộc giới thượng lưu thì cách thức tiếp cận của doanh nghiệp sẽ phải là khác nhau.
3. Đầu tư viết nội dung quảng cáo
Nội dung sẽ là một phần quan trọng để doanh nghiệp thu hút được sự quan tâm với khách hàng từ quảng cáo. Khách hàng sẽ chỉ dừng lại, tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm nếu như họ bị cuốn hút bởi những nội dung quảng cáo mà họ nhìn thấy trên newsfeed
Về phần nội dung sẽ là sự bao gồm giữa văn bản, hình ảnh và video. Doanh nghiệp bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn để có trong tay những nội dung chất lượng phục vụ quảng cáo. Lúc này thì tâm huyết của người làm nội dung sẽ được đánh giá cao hơn bao giờ hết
Các bạn cũng có thể tìm kiếm ý tưởng từ các cuốn sách chuyên sâu nhé
4. Tham khảo các mẫu quảng cáo trên Facebook
Về ý tưởng quảng cáo trên Facebook thì không nhất thiết là doanh nghiệp bạn sẽ phải tự mình sáng tạo ra những ý tưởng đó. Doanh nghiệp có thể học hỏi điều này từ những doanh nghiệp khác, họ cũng thực hiện quảng cáo trên Facebook
Dựa vào các mẫu quảng cáo của họ trên newsfeed, doanh nghiệp có thể cảm nhận được ý tưởng quảng cáo độc đáo, thông điệp tiếp thị của họ. Từ đó có thể tham khảo, bắt chước và cải tiến thêm nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng là sự hiệu quả
5. Đặt câu hỏi & tìm ý tưởng quảng cáo sáng tạo từ đó
Những câu hỏi dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng không nhỏ trong việc hình thành ý tưởng quảng cáo của doanh nghiệp bạn:
- Người tiêu dùng nào sẽ là khách hàng của sản phẩm?
- Lý do gì để khách hàng lựa chọn sản phẩm?
- Khách hàng họ ở đâu?
- Tác dụng, lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng?
- Làm thế nào để minh chứng được những tác dụng, lợi ích của sản phẩm?
- Sản phẩm có phù hợp với phần lớn người tiêu dùng?
- Những đánh giá của khách hàng cho sản phẩm là như thế nào?
Đây là một ý tưởng hay mặc dù không phải dành cho quảng cáo trực tuyến
6. Nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm & thị trường
Trước khi bắt đầu với chiến dịch quảng cáo trực tuyến nào cũng thế, sản phẩm chính là nền tảng cơ bản để các doanh nghiệp hoạch định ra những chiến dịch tiếp thị cụ thể, và Facebook Ads cũng không nằm ngoại lệ đó. Các yếu tố thuộc về sản phẩm, dịch vụ sẽ bao gồm:
- Chất lượng
- Số lượng
- Giá thành
- Đối tượng khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ cần phải dựa vào 4 yếu tố này để bắt đầu nảy sinh những ý tưởng quảng cáo cơ bản, tiếp tục phát triển hơn trong quá trình xây dựng kế hoạch, bắt đầu quảng cáo
7. Dựa vào chiến dịch quảng các trước đó để tìm ý tưởng quảng cáo độc đáo khác
Các chiến dịch quảng cáo trước đó dù là thành công hay thất bại thì đó cũng sẽ là bước đệm vững chắc cho các doanh nghiệp trong những chiến dịch quảng cáo tiếp theo. Nếu đó là thành công, doanh nghiệp vẫn sẽ thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook với ý tưởng đó những sẽ cải thiện, tối ưu hơn nữa trong những chiến dịch tiếp theo
Nếu đó là thất bại, thì đó sẽ là một bài học để các doanh nghiệp sẽ có thể rút ra, bắt đầu đi tìm những ý tưởng quảng cáo khả thi hơn. Qua đó mà cải thiện sự khả thi trong các chiến dịch quảng cáo tiếp theo
Quảng cáo cần có sự tươi mới, quảng cáo cần ý tưởng để không gây sự nhàm chán
8. Tìm kiếm ý tưởng quảng cáo hay từ đối thủ
Cũng cùng một sản phẩm, cũng cùng tiếp thị trên Facebook nhưng có doanh nghiệp thành công, có doanh nghiệp phải nhận lấy thất bại, điểm khác biệt ở đây nằm ở ý tưởng quảng cáo sáng tạo và khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng
Nếu là doanh nghiệp thất bại trong chiến dịch quảng cáo so với đối thủ cạnh tranh, không có lý do gì để doanh nghiệp không tham khảo học hỏi những ý tưởng quảng cáo của những đối thủ này, từ đó học hỏi, áp dụng và cải tiến hơn khi thực hiện
Đó là một trong những bí quyết để có được thành công từ chính các đối thủ của mình mà nhiều các doanh nghiệp đang thực hiện khi tiếp thị trên Facebook
9. Nghiên cứu trải nghiệm khách hàng với quảng cáo
Khách hàng sẽ là những người tạo ra những lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp. Và có một đặc điểm đó là nếu sản phẩm doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng là tốt, là có chất lượng, có giá trị thì việc khách hàng thường xuyên mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp là điều hiển nhiên
Và điều được lại cũng sẽ xảy ra tương tự khi doanh nghiệp sẽ mất đi những khách hàng khi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình không đủ đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Để biết được rằng doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng hay không, doanh nghiệp sẽ cần quan tâm vào những đánh giá của họ
Những đánh giá tiêu cực và tích cực sẽ xuất hiện và doanh nghiệp sẽ phải nghiên cứu kỹ hơn về những đánh giá tiêu cực mà khách hàng dành cho, qua đó cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như các ý tưởng quảng cáo của mình
N.B.K VIETNAM giúp bạn triển khai chiến dịch
Digital Marketing trên các kênh...
Liên hệ ngay với N.B.K VIETNAM
để được tư vấn giải pháp tối ưu chi phí cho từng chiến dịch quảng cáo trực tuyến