Chi tiết cách đăng ký tài khoản mở gian hàng trên Lazada
Bạn đang đọc Chương 2 cẩm nang: Bán hàng trên Lazada hiệu quả.
Mở gian hàng trên Lazada có khó không? Tạo tài khoản đăng ký bán hàng Lazada thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các bước thực hiện.
Bán hàng đa kênh ngày nay đang là xu hướng HOT, và sàn thương mại điện tử là một trong 4 kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Trong số các sàn TMĐT ở Việt Nam hiện nay thì Lazada được đánh giá là sàn hiệu quả nhất, nhờ lượng lớn người truy cập và mua sắm. Cũng chính vì vậy, Lazada được coi là một trong các kênh bán hàng tiềm năng cho người kinh doanh khi tận dụng chiến lược omnichannel marketing cho cửa hàng của mình.
Về cơ bản, khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada các chủ shop sẽ nhận được các lợi ích:
Hơn nữa, Lazada có chiến lược quảng cáo bám đuổi khách hàng khá “vi diệu”. Khi khách hàng vào lazada xem 1 sản phẩm nào đó của bạn. Sau đấy nếu họ vào các website/ứng dụng khác để tham khảo thì sản phẩm họ đã xem lúc trước trên Lazada vẫn cứ hiện trước mắt họ.
Nhìn chung thì các sản phẩm giống nhau trên Lazada của các cửa hàng ít phá giá hơn các web khác. Đây cũng là 1 điểm cộng dành cho hệ thống mua sắm thương mại điện tử Lazada.
Tiếp theo là Lazada còn có hẳn 1 khóa đào tạo bán hàng dành cho bạn. Nên nếu bắt đầu có bỡ ngỡ thì cũng sẽ thành thạo ngay sau khóa học này. Link trang học bán hàng tại đây
Để bán được hàng trên Lazada, bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau:
Để tạo tài khoản bán hàng trên Lazada, bạn truy cập kênh người bán hàng trên Lazada sau đó click nút Đăng ký ngay.
Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada
Tại đây, bạn cần lựa chọn loại hình kinh doanh và điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký bán hàng trên Lazada, bao gồm: Số điện thoại, Tên gian hàng, Email, Mật khẩu… sau đó ấn nút Xác nhận.
Một số lưu ý khi tạo tài khoản bán hàng Lazada:
Bước 2: Điền thông tin bán hàng
Đến thông tin gian hàng, bạn bắt buộc phải điền đầy đủ các thông tin kinh doanh bao gồm: Tên chủ gian hàng, Số chứng minh thư (đối với hình thức kinh doanh cá nhân) hoặc Tên công ty, Mã số GPĐKKD, Mã số thuế (nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh) và các Thông tin cửa hàng, Địa chỉ kinh doanh, Địa chỉ kho và thông tin Tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán.
Lưu ý:
Sau khi hoàn thành, bạn tích chọn hộp Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý và click nút Xác nhận.
Bước 3: Đăng tải giấy tờ
Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh thư.
Đối với doanh nghiệp, bạn cần tải lên ảnh bản scan Giấy phép kinh doanh.
Tiếp tục ấn nút Xác nhận, bạn sẽ được chuyển ngay đến màn hình quản trị của Lazada Seller Center.
Tại đây, Lazada sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản quản lý tính năng chat.
Tiếp tục lựa chọn email và ấn nút Duyệt.
Như vậy là bạn đã hoàn thành đăng ký mở gian hàng trên Lazada, tuy nhiên gian hàng lúc này vẫn chưa được kích hoạt. Để có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada, bạn cần qua 1 số bước tiếp theo dưới đây.
Sau khi đã hoàn tất các thông tin đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn cần hoàn thành 1 số bước để gian hàng được kích hoạt và đi vào hoạt động.
Click vào ô Khóa học đầu tiên trong trang quản trị Seller Center.
Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang Chương trình tự học cho nhà bán hàng. Tại đây sẽ có các bài học hướng dẫn xen lẫn các bài kiểm tra giúp bạn tìm hiểu về hệ thống quản lý bán hàng trên Lazada Seller Center.
Chương trình học sẽ bao gồm 1 số nội dung chính như:
Cam kết chất lượng hàng hóa và thành thạo kỹ năng Tạo sản phẩm
Hành trình bán hàng trên Lazada bắt đầu là việc tạo và quản lý sản phẩm. Đăng tải càng nhiều sản phẩm thì càng dễ tiếp cận khách hàng. Số sản phẩm đăng bán trên gian hàng và Số đơn hàng trung bình bạn có thể bán trong tháng có mối quan hệ tương quan lẫn nhau.
Lazada cảnh báo không được bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và nhất định phải viết mô tả sản phẩm đúng với thực tế.
Tiếp theo là hướng dẫn chi tiết về cách đăng sản phẩm và bạn có thể tải về tài liệu hướng dẫn đăng sản phẩm.
Tiếp theo các bạn click Next.
Câu hỏi – Quy định chất lượng hàng hóa và Đăng tải sản phẩm
Lazada muốn bạn nắm rõ về cách phân loại sản phẩm, cũng như đặt tên sản phẩm và các thông tin cơ bản cần thiết khi đăng sản phẩm lên gian hàng trên Lazada.
Nhiệm vụ của bạn là hoàn thành những câu hỏi mà Lazda đưa ra. Nếu không nhớ, bạn có thể click Back để xem lại phần hướng dẫn hoặc xem tài liệu vừa tải về.
Sau khi hoàn thành câu trả lời, click chọn Next.
Quy trình xử lý đơn hàng
Lazada hướng dẫn cho các bạn quy trình xử lý đơn hàng. Bạn có thể tải về tài liệu để xem
Sau khi hoàn thành các câu hỏi. Click Next để tiếp tục.
Quản lý tài chính
Lazada sẽ tiến hành thanh toán cho nhà bán hàng mỗi tuần 1 lần: Những đơn hàng giao thành công từ từ thứ 2 đến hết chủ nhật sẽ được Lazada ra lệnh chuyển tiền vào thứ 5 tuần kế tiếp (muộn nhất sau 3 ngày làm việc tùy từng ngân hàng).
Bạn nên đọc tất cả các quy định và điều khoản của Lazada, nó sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn tốt hơn và không mắc phải sai lầm nào.
Có thể tải tài liệu của Lazada về, sau khi đã nắm rõ hết phần này, click Next để tiếp tục.
Câu hỏi – Theo dõi tình trạng tài chính
Các câu hỏi trong phần này sẽ giúp bạn nắm rõ được quy trình bán hàng cũng như dự trù được nguồn tài chính của bạn.
Tiếp tục click Next.
Sau khi hoàn thành khóa học thì còn 1 bước nữa cần hoàn thành là Tạo sản phẩm để gian hàng của bạn được kích hoạt.
Có 3 cách đăng sản phẩm lên Lazada:
Cách 1: Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công
Truy cập quản trị Lazada Seller Center, click vào ô Tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang.
Màn hình sẽ hiện 1 popup, click nút Tự tạo sản phẩm.
Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang thêm sản phẩm, tại đây bạn cần điền các thông tin như Tên sản phẩm, Ngành hàng, Thương hiệu, Mẫu mã, Thông tin nổi bật, Ảnh sản phẩm, Khối lượng, Kích thước, Mã SKU và Giá sản phẩm.
Ngoài ra còn 1 số trường thông tin tùy chọn khác mà bạn có thể điền hoặc không. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp càng đầy đủ thông tin về sản phẩm càng tốt, giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng trên Lazada.
Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn click nút Lưu lại và Hoàn thành. Sản phẩm sẽ được Lazada phê duyệt trong vòng 24h. Sau khi sản phẩm được phê duyệt, bạn có thể bắt đầu bán hàng thực sự trên Lazada.
Cách 2: Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada
Nếu như có ít sản phẩm thì bạn có thể chọn cách đăng thủ công nói trên, tuy nhiên số lượng sản phẩm lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì bạn có thể đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada bằng cách tải lên file *.CVS danh sách các sản phẩm theo form mẫu của Lazada.
Truy cập Selller Center, bạn click vào Sản phẩm > Thêm sản phẩm, sau đó click nút Batch Upload.
Màn hình sẽ hiện ra 1 popup, trong tab Import, bạn lựa chọn ngành hàng mà bạn đang kinh doanh trong phần Tạo ngành hàng và click vào đường dẫn màu xanh.
Sau khi click bạn sẽ được chuyển sang tab Template History, đợi vài giây để hệ thống tạo mẫu file, sau đó click vào Download để tải về form danh sách sản phẩm.
Trong file tải về đã có giải thích chi tiết các thuật ngữ và hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm hàng loạt trên Lazada. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn, hoàn thành các trường thông tin bắt buộc (tô màu đỏ và đánh dấu sao) trong sheet Upload Teamplate sau đó tải lên file danh sách sản phẩm hoàn chỉnh.
Cách 3: Đồng bộ sản phẩm tự động lên Lazada
Bạn có quá nhiều sản phẩm? Việc lên danh sách sản phẩm mất quá nhiều thời gian và công sức của bạn? Đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Lazada chỉ với vài click chuột mà không cần quan tâm đến form mẫu danh sách sản phẩm, không cần tải về hay tải lên nhiều lần.
Kênh bán hàng trên Lazada sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 80% nguồn lực để đăng sản phẩm lên Lazada. Bên cạnh đó, thông tin đơn hàng, khách hàng trên Lazada và các kênh bán hàng khác sẽ được tập trung tại Sapo giúp bạn quản lý dễ dàng tại 1 nơi duy nhất khi bán hàng đa kênh.
Trên đây là hướng dẫn cơ bản về cách tạo tài khoản bán hàng trên Lazada, cách mở gian hàng trên Lazada hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước hết sức sơ khai để bạn có một gian hàng trên Lazada mà thôi. Bạn đọc tiếp chương 3 để tìm cách tối ưu cho gian hàng của mình nhé.
Tìm chúng tôi trên Facebook
Tìm chúng tôi trên Youtube
Phần mềm Marketing
Dịch vụ Quảng Cáo
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, cùng với công ty chúng tôi là "đối tác chính thức Google tại Việt Nam"
Nền tảng quảng cáo di động lớn nhất Việt Nam, hệ sinh thái hiển thị quảng cáo đa dạng từ website giải trí, tin tức tới nhắn tin
Bài viết liên quan
Đối với các shop có cửa hàng vật lý thì mặt bằng đóng vai trò cực kì quan...
Bạn mới mở shop quần áo và đang tìm mối lấy sỉ quần áo ở Hà Nội? Blog...
Lazada có hàng trăm triệu lượt truy cập mỗi tháng nhưng cũng có hàng trăm nghìn...
Bài viết này chia sẻ cách chạy quảng cáo Google Shopping (quảng cáo mua sắm) ở mức...
Đối với kinh doanh online thì hoàn thiện thiết kế website bán hàng cố...